Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp

Dù bạn đang sở hữu công ty hay một cửa hàng nhỏ. Yếu tố nhận diên thương hiệu rất quan trọng nếu bạn muốn đi xa và trên con đường cạnh tranh nhau bằng thương hiệu rất lớn.
Bộ nhận diện thương hiệu chính là sản phẩm cực kì quan trọng giúp khách hàng nhận biết & nhớ về thương hiệu, sản phẩm. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khác hàng và doanh nghiệp, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp hiệu quả.

Nhận diện thương hiệu bao gồm các sản phẩm quảng cáo được dùng để trình bày và đại diện cho thương hiệu của công ty. Từ logo, letterheads hay tên công ty, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt của doanh nghiệp khi giờ đây chúng đã trở thành các chuẩn mực đại diện giúp khách hàng nhận biết về công ty, sản phẩm được nói đến.

Tại sao cần phải nhận diện thương hiệu?

Giữa thị trường kinh doanh đa dạng, nhiều nguồn cung cấp, làm thế nào để trở nên nổi bật so với các thương hiệu đối thủ của bạn? Ngoài giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiều công ty còn đánh mạnh vào thương hiệu. Ví dụ như Grab, hiện tại, các nhân viên hay tài xế của công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển này đều phủ lên mình một màu xanh lá và logo quen thuộc từ đồng phục, mũ bảo hiểm cho đến ứng dụng… Thậm chí, với nhiều công ty chú trọng sự đồng bộ trong thương hiệu, họ còn đưa logo, màu chủ đạo vào từng sản phẩm mà nhân viên sử dụng.

bộ nhận diện thương hiệu

Bảng giá dịch vụ Thiết kế 

 

Yêu cầu cho một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

Dưới đây là một số yêu cầu cần thiết cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu:

  • Logo: Sử dụng không quá 3 màu sắc, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng
  • Website: Thiết kế website nên sử dụng màu sắc giao diện tương đồng với màu logo (điều này giúp khách hàng dễ nhận biết và nhận diện thương hiệu hơn)
  • Bộ namecared, poster, letterhead, folder: Trình bày rõ ràng, đồng bộ, không quá rườm rà tập trung vào tiểu tiết.
  • Slogan: Nên dễ hiểu và không quá dài dòng, tạo ấn tượng dễ nhớ cho khách hàng.

Ngoài các yêu cầu riêng cho từng ấn phẩm, bộ nhận diện còn có các yêu cầu chung như sau:

– Sự khác biệt: Khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần tạo nên sự khác biệt cho riêng mình để thay đổi nhận thức rõ ràng trong khách hàng. Giữa môi trường quá nhiều đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn nên có đặc điểm dễ nhận biết, có tính ấn tượng và được yêu thích

– Tính liên quan: Bộ nhận diện thương hiệu nên có tính nhất quán, liên quan đến nhau và đặc biệt là có sự liên quan đến thông điệp chung của thương hiệu.

– Sự gắn kết: Bộ nhận diện thương hiệu cần tạo nên sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị

– Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu.

Chung quy lại cốt lõi đối với một bộ nhận diện thương hiệu là tính nhất quán và sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Hãy thông minh đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu để công việc kinh doanh phát triển từ bây giờ.

xem thêm: Tại sao lại phải nhận diện thương hiệu?

Bảng giá dịch vụ Thiết kế 

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu
5 2 votes

2 thoughts on “Bộ nhận diện thương hiệu

  1. Pingback: Tại sao cần phải nhận diện thương hiệu? - Cách xây dựng thương hiệu?

  2. cach xin visa dai loan says:

    Hi my friend! I want to say that this article is amazing, great written and come with approximately all
    vital infos. I would like to look more posts like this .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *