Influencer marketing là gì và kinh nghiệm lựa chọn của nhà quảng cáo

Hàng ngày lướt web bạn không khó bắt gặp các video quảng cáo sản phẩm, thương hiệu mà “diễn viên” trong clip là những người nổi tiếng hoặc những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đó chính là biểu hiện của Influencer marketing. Vậy, để hiểu rõ hơn Influencer marketing là gì và kinh nghiệm lựa chọn của các nhà quảng cáo ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Influencer marketing là gì?

Influencer marketing là một hình thức quảng cáo sử dụng những người có sức ảnh hưởng để gửi thông điệp của nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Đây có thể xem là một hình thức quảng cáo gián tiếp vì thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó.

Đây là hình thức tiếp thị dựa trên những người có nhiều fans

Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

 

Những cách phân loại influencer marketing

Để phân loại influencer marketing, nhà quảng cáo sẽ có nhiều cách như: dựa vào lượt follower, dựa vào tính chất công việc, nội dung chia sẻ của người có sức ảnh hưởng cũng như mức độ quan tâm của fans với những gì mà họ chia sẻ để phân loại.

Có thể phân loại influencer thành 4 nhóm chính đó là: Người nổi tiếng, Người ảnh hưởng lớn, Người ảnh hưởng vừa và nhỏ và Người ảnh hưởng siêu nhỏ. Mỗi nhóm có những đặc điểm và thế mạnh riêng.

Kinh nghiệm lựa chọn đối tượng influencer

Với mỗi chiến dịch influencer marketing khác nhau, băn khoăn lớn nhất của nhãn hàng là làm cách nào để chọn ra những influencer phù hợp nhất cho việc quảng bá sản nhãn hàng đó. Và cũng có những chiến lược nhãn hãng sử dụng kết hợp nhiều nhóm influencer để đạt kết quả mong muốn.

Những nhà tiếp thị bao giờ cũng phải xác định đối tượng người tiêu dùng mà họ hướng tới đầu tiên chứ không phải là influencer. Do đó, bạn đừng chỉ suy nghĩ về những đối tượng mà bạn đang hướng tới hay bị ám ảnh. Để xác định được Influencer lý tưởng, bạn buộc phải đẩy bước này tiến xa hơn nữa và cân nhắc về các chủ đề, bài đăng mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ theo dõi, quan tâm.

Ví dụ như khi muốn quảng bá một dòng son cao cấp, nhãn hàng hoàn toàn có thể chọn một beauty blogger được nhiều người biết đến để quảng cáo thông qua hình thức review trên blog, quay video hướng dẫn trang điểm có sự xuất hiện của thỏi son hay đơn giản chỉ là một tấm ảnh trên Facebook với nội dung mới được một thương hiệu uy tín tặng sản phẩm và sẽ viết cảm nhận ngay sau khi dùng…

 

Những kênh chọn lựa Influencer marketing là gì?

Nên quan tâm đến những người viết blog (blogger): những blogger có thể nói là người mạnh nhất trong số những người có ảnh hưởng ở thời điểm hiện tại (theo thống kê thì trong 86% những người có ảnh hưởng thì mỗi người sở hữu ít nhất một blog). Điểm đáng nói nữa là họ hoạt động trên các kênh mạng xã hội rất tích cực. Bạn có thể liệt kê một loạt danh sách các blogger nổi tiếng và phân loại theo tiêu chí xây dựng hình ảnh cho người có ảnh hưởng và độ phù hợp với thương hiệu.

Đối với các thương hiệu đẳng cấp hay tầm cỡ thì bạn có thể lựa chọn những người  influencer là những diễn viên, ca sĩ đang “hot” trên thị trường với lượng fans lớn. Và hiển nhiên là cũng phải có sự chọn lọc về hình ảnh, phong cách xem có phù hợp với thương hiệu hay không.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã tự trả lời được câu hỏi Influencer marketing là gì. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về hình thức quảng cáo mới này.

Xem thêm: Inbound marketing là gì?

Xem thêm: Marketing 4.0 là gì?

Xem thêm: Tiếp thị số là gì?

 

Influencer marketing là gì và kinh nghiệm lựa chọn của nhà quảng cáo
5 1 vote

2 thoughts on “Influencer marketing là gì và kinh nghiệm lựa chọn của nhà quảng cáo

  1. Pingback: Inbound marketing là gì ? Thực hiện như thế nào là hiệu quả nhất?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *