Tại sao cần phải nhận diện thương hiệu?

Tại Sao cần phải nhận diện thương hiệu?

Để tạo dựng một hình ảnh độc nhất cho doanh nghiệp để khách hàng biết và nhớ đến họ thì doanh nghiệp cần phải xây dựng cho mình thương hiệu riêng, sáng tạo slogan cô đọng và ý nghĩa, thiết kế logo dễ nhìn, dễ nhớ và ấn tượng với khách hàng.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký và xác nhận bảo hộ cho logo, slogan, thương hiệu và các dấu hiệu thương mại khá nhưng chưa đủ, việc cần thiết đó chính là bảo vệ chúng chính là việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu là một thành phần thiết yếu của việc tạo ra một bản sắc doanh nghiệp thông qua một thông điệp thống nhất và hình ảnh trong thiết kế. Hệ thống nhận dạng thương hiệu của bạn cần phải phản ánh tất cả mọi thứ tốt đẹp về công ty đồng thời mang đến cho mọi người cái nhìn tích cực và ấn tượng đặc biệt nữa là phân biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh.

Nói đơn giản hơn là khi khách hàng thấy sản phẩm có logo, hình ảnh là nhận biết được đó chính là công ty của bạn

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

  1. Để khẳng định với khách hàng rằng: sau thương hiệu đó chính là một công ty uy tín, vững chắc và hoàn toàn đáng tin cậy.
  2. Để khẳng định bản quyền, tránh bị đánh cắp, bóp méo sai lệch so với thiết kế ban đầu.
  3. Để nâng cao tính quảng bá và mãi lực có tác dụng tích cực với khách hàng qua cách dùng logo và các thiết kế “đồng nhất”

Để truyền tải được thông điệp và hình ảnh thương hiệu riêng, các nhà cung cấp sáng tạo, thiết kế (quảng cáo, nhiếp ảnh, designer, nhà in ấn) được công ty thuê để cần hiểu rõ về công ty cũng như thương hiệu của công ty đó để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo và đồng nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệm bảo vệ và quản lý hình ảnh thương hiệu riêng một cách bài bản nhất.
Xây dựng thương hiệu rất khó và nó đòi hỏi người thiết kế phải giỏi, tài năng và sáng tạo để tạo ra môt điều gì đó sẽ đại diện cho một thương hiệu một cách tốt nhất có thể. Đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng các dự án xây dựng thương hiệu là rất quan trọng. Khi bắt đầu thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu các nhà thiết kế phải phân tích cách chọn màu sắc, kích thước, kiểu chữ và kết cấu, làm thế nào để tất cả phải thể hiện toàn bộ bộ mặt của một công ty.

Bước đầu tiên khi tiến hành thiết kế là thu thập càng nhiều thông tin về công ty hoặc sản phẩm càng tốt. Gợi ý bạn nên tìm câu trả lời cho các câu hỏi bên dưới để tiến hành xây dựng bộ nhận diện thương hiệu:

  1. Khách hàng của bạn là ai?
  2. Khách hàng của họ là ai?
  3. Cạnh tranh của họ là ai?
  4. Nhận thức hiện tại của họ là gì ?
  5. Thị trường mục tiêu của họ là gì ?
  6. Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của họ là gì?
  7. Thông điệp quan trọng của họ là gì?
  8. Họ muốn truyền đạt điều gì đến người dùng ?

Tùy thuộc vào công ty hay vị trí của một thương hiệu sản phẩm trên thị trường và đối thủ cạnh tranh kết hợp với việc xâu chuỗi những câu trả lời trên bạn phác thảo ý tưởng thiết kế.

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Xem thêm: Trọn gói thiết kế nhận diện thương hiệu

Tại sao cần phải nhận diện thương hiệu?
5 1 vote

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *