Tiếp thị số là gì? Các hình thức của tiếp thị số?

Trong những năm gần đây, người ta hay nhắc đến cuộc cách mạng 4.0 và kèm theo đó là sự quan tâm của giới kinh doanh về tiếp thị số. Vậy tiếp thị số là gì và có những hình thức phổ biến nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiếp thị số là gì?

Tiếp thị số là việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu theo hình thức trực tuyến mà các doanh nghiệp thường dùng thông qua tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có với 2 dạng:

– Tiếp thị qua internet bao gồm: website, email, SEM (gồm Seo và quảng cáo PPC).

– Tiếp thị qua các kênh không dùng internet: Tivi, đài, SMS,…

Tiếp thị số hay còn gọi là digital marketing

Các hình thức chính của tiếp thị số (digital marketing) thông dụng

Có thể nói, tiếp thị số được phân chia thành nhiều chiến lược tiếp thị để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số hình thức tiếp thị kỹ thuật số và mô tả ngắn gọn về cách chúng được sử dụng ngày hôm nay.

SEO (Search Engine Optimization)

Đây là chiến lược có mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong thời đại công nghệ ngày nay, thường khi người ta có nhu cầu tìm hiểu thêm về một chủ đề cụ thể hoặc mua thứ gì đó, họ bắt đầu với một tìm kiếm trực tuyến. Thực tế đó là điểm lựa chọn tốt nhất cho rất nhiều nhà tiếp thị.

Vì sao vậy? Nếu sản phẩm/thương hiệu của nhà tiếp thị được đặt ở tốp đầu trang hiển thị tìm kiếm của Google thì họ sẽ có cơ hội rất cao để người dùng lựa chọn nhấp vào kết quả hiển thị, điều đó đồng nghĩa là họ có thể bán được sản phẩm hay dịch vụ của mình một cách rộng rãi và nhanh chóng.

Và hiển nhiên, đây không phải là kết quả tức thì khi họ xây dựng và cho chạy trang web của mình mà là cả quá trình làm việc với những “con chữ”, đôi khi phải rất tốn kém. Và những nỗ lực đó được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu doanh nghiệp làm seo tốt có nghĩa là họ đã “thuyết phục” được các công cụ tìm kiếm rằng trang web của họ nên xếp hạng cao cho một hoặc nhiều cụm từ tìm kiếm.

SEO là giải pháp tiếp thị số hữu hiệu cho đến ngay

Seo có nhiều khía cạnh và chúng ta có rất nhiều cách để đạt mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Ba yếu tố quan trọng nhất để Google xếp hạng website đó là:

– Backlinks – là hình thức tạo liên kết trên các trang web khác để trỏ về trang web được tối ưu hóa.

– Content (Nội dung) – là hình thức viết nhiều bài viết dễ đọc với những từ khóa nhất định, cung cấp giá trị cho khách truy cập.

– RankBrain – thuật toán AI của Google.

SEM (Search Engine Marketing)

Đây là hình thức tiếp thị qua công cụ tìm kiếm có chứa SEO. Nếu với SEO, bạn sẽ kiếm được lượng truy cập website không phải trả phí trong trang kết quả xếp hạng tìm kiếm thì với SEM, ngoài kết quả tự tìm kiếm không phải trả phí đó thì bạn còn có thể mua lượt truy cập và phải trả phí. Một công thức dễ hiểu đó là: SEM = SEO + PPC.

Có thể phân biệt như thế này cho dễ hiểu: Danh sách kết quả không phải trả tiền là bởi vì chúng xuất hiện ở đó một cách tự nhiên khi người dùng tìm kiếm. Còn đối với danh sách trả tiền thì khác, nó xuất hiện trong công cụ tìm kiếm vì bạn đã trả tiền để đặt chúng ở đó. Và hiển nhiên, nếu bạn trả tiền thì web của bạn sẽ ở đầu trang kết quả tìm kiếm tức là ở vị trí cao nhất của SERPs.

Những thông tin trên nhằm cung cấp cho bạn bức tranh tổng quan về hình thức tiếp thị mới thời công nghệ. Giúp bạn hiểu tiếp thị số là gì và đưa ra những lựa chọn phù hợp ở từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp của bạn.

 

Xem thêm: Marketing 4.0 là gì?

Xem thêm: Cách gửi Email Marketing hàng loạt mà không spam.

Xem thêm: Tại sao cần phải nhận diện thương hiệu?

Xem thêm: social media marketing và social network là gì?

 

Tiếp thị số là gì? Các hình thức của tiếp thị số?
5 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *